Breaking News

Từng ở trọ 15m2 chật chội không nhà vệ sinh, cô gái dọn ra thuê 1 mình, chi hơn 20 triệu liên tục đổi decor

Chuyển
sang
căn
nhà
rộng
hơn
sau
nhiều
năm
sống
chung
với
người
khác
trong
căn
phòng
15m2



Minh
Anh
(26
tuổi,
graphic
designer)
hiện
đang
thuê
nhà
25m2

phòng
vệ
sinh
khép
kín

Tân
Bình,
TP
Hồ
Chí
Minh.

bạn
đã
thuê

đây
2
năm
với
giá
2
triệu
đồng/tháng.

"Mình
từng
sống
trong
những
căn
phòng
trọ
10-15m2
nhỏ
xíu,
không

nhà
vệ
sinh
riêng

cửa
sổ.
Lúc
đó,
mình
còn

chung
phòng
với
2-3
bạn
khác,
rất
ngột
ngạt.
Do
vậy,
mình
muốn

ngoài
đường
phần
lớn
thời
gian

chỉ
về
nhà
lúc
tối
muộn
để
ngủ.
Đặc
biệt
trong
giai
đoạn
Covid
phải

nhà
liên
tục
nhiều
tháng,
mình
cảm
thấy
mệt
mỏi
trong
tinh
thần,
không
còn
sức
sống

động
lực
như
trước.
Do
đó,
mình
mong
muốn
tìm
một
căn
phòng
rộng
hơn,
đầu

tạo
ra
không
gian
sống
thoải
mái,
đầy
đủ
tiện
ích
dành
cho
riêng
mình".










đặc
thù
công
việc

làm
sáng
tạo
nội
dung
trên
mạng

hội,
Minh
Anh
thường
xuyên
thay
đổi
phong
cách
decor
không
gian
sống.

bạn
tham
khảo
nhiều
vlogger
Hàn
về
cách
trang
trí
phòng

chọn
đồ
decor.
Ngoài
ra,

bạn
cũng
cập
nhật
xu
hướng

Instagram
để
lên
ý
tưởng
cho
căn
phòng.




Minh
Anh
rất
thích
màu
trắng
nên
đa
phần
các
đồ
vật
trong
nhà
hay
nội
thất
lấy
tông
màu
này
làm
chủ
đạo.

"Vì
mua
sắm
nhiều
đợt,
mình
không
nắm
được
chính
xác
chi
phí
dành
cho
decor
nhà
cửa.
Nhưng


lẽ

hơn
1
chiếc
Iphone
14,
khoảng
hơn
20
triệu
đồng.
Hồi
mới
chuyển
vào
căn
phòng
này,
mình
chỉ
sắm
1
chiếc
tủ,
1
cái
bàn
ăn,
1
bộ
tủ
bếp
nhỏ

1
cái
tủ
lạnh,
tiêu
tốn
khoảng
10
triệu.
Giờ
số
lượng
sản
phẩm
mình
sắm
đã
rất
nhiều,
từ
đồ
nội
thất,
decor
đồ
gia
dụng,
máy
móc
cho
bếp,
máy
hút
bụi,…
Cách
vài
tháng
mình
sẽ
thay
mới
decor

thanh

những
món
đồ
nội
thất
hay
đồ
decor
cũ,
số
tiền
chi
ra
cũng
khá
nhiều".






Không
gian
nhà
thuê
của
Minh
Anh






Mặt
khác,
những
bạn
chỉ
muốn
trang
trí
nhà
phục
vụ
sinh
hoạt
hàng
ngày,
Minh
Anh
khuyên
rằng
mọi
người
nên
đầu

vào
những
món
đồ

đa
công
năng
hơn,
sau
đó
mới
đến
tính
thẩm
mỹ
để
tránh
lãng
phí.
Với
các
phòng

diện
tích
nhỏ,

bạn
ưu
tiên
sử
dụng
các
tủ

hộp
đựng
chuyên
dụng
hơn

dùng
kệ.
Điều
này
giúp
bạn

thể
tận
dụng
tối
đa
không
gian
để
giấu
đồ
đạc
tránh
lộn
xộn.
Ngoài
ra,
Minh
Anh
cho
rằng
yếu
tố
để
không
gian
sống
trở
nên
đẹp
hơn

sự
gọn
gàng,
không
nên
"tham
lam"
các
chi
tiết
trong
không
gian
sống
khiến
bản
thân
bị
ngợp
bởi
đống
đồ
decor.






Không
gian
bếp




Tìm
hiểu
căn
nhà
thuê
thông
qua
hàng
xóm



Được
biết
khi
chọn
căn
phòng
để
thuê,
Minh
Anh
luôn
tìm
căn
phòng

cửa
sổ
hoặc
ban
công.
Đối
với

bạn,
phòng

thể
nhỏ
nhưng
cần
thoáng
mát,
đón
sáng
tự
nhiên.
Sau
đó,

bạn
xem
xét
về
diện
tích

cuối
cùng

chi
phí
thuê.




"Mình
đang

một
mình.
Thực
ra
mình
cũng
thấy
may
mắn
khi
tìm
được
căn
phòng
rộng
rãi
với
mức
giá
siêu
hợp

này

TP
Hồ
Chí
Minh.
Đa
phần
mọi
người
sẽ
chọn
những
căn
chung

với
đầy
đủ
tiện
nghi,
chỉ
việc
xách
vali
vào

thôi.
Tuy
nhiên,
mình
vẫn
thích
tự
sơn
sửa
decor
mọi
thứ,

nhất

muốn
tận
hưởng
cuộc
sống
độc
thân
đúng
nghĩa.
Mình
thích
cảm
giác
luôn

không
gian
riêng

để
chill
chill
sau
mỗi
ngày
đi
làm
về".















Không
gian
ngủ
của
Minh
Anh






Cuối
cùng
đối
với
những
bạn
đang
chuẩn
bị
thuê
nhà,
Minh
Anh
cho
rằng
mọi
người
nên
đọc
trước
các
nhận
xét
về
địa
điểm
sắp
thuê.
Hoặc
để
dễ
dàng,
bạn
nên
hỏi
các

hàng
xóm,

tạp
hoá
gần
đó
về
địa
điểm
để
hiểu
được
khu
vực
đó
như
thế
nào.
Chẳng
hạn
như
tính
cách
chủ
nhà,
môi
trường
sống,
những
tiện
ích
xung
quanh.




Sau
đó
khi
quyết
định
thuê
nhà,
bạn
phải

hợp
đồng
thỏa
thuận

ràng,

xin
phép
chủ
nhà
nếu
các
bạn
muốn
decor
hay
cải
tạo
phòng.
Điều
này
giúp
bạn
tránh
những
rắc
rối
khi
decor
xong
thì
bị
đòi
lại
phòng,
hay
bắt
tháo
bỏ.


http://dlvr.it/Sy61MH

Không có nhận xét nào