Breaking News

Phát hiện người mới có mức lương cao gấp 3 lần, nhân viên làm một việc sai lầm với sếp gây tranh cãi

“Chỉ
vài
tháng
nữa

sang
năm
mới,
nhưng
tôi
vừa
đưa
ra
một
quyết
định
khiến
nhiều
người
cảm
thấy
điên
rồ.
Tôi
nghỉ
việc

chưa
hề

kế
hoạch
chắc
chắn
cho
công
việc
tiếp
theo.
Một
số
người
xung
quanh
nói
tôi
quá
liều
lĩnh,
nhưng
tôi
không
hối
tiếc”,
đó

nội
dung
chia
sẻ
trên
mạng

hội
của
một
nhân
viên
tên

Hạo
đang
nhận
sự
quan
tâm
lớn
của
mọi
người.

Vấn
đề
chung
khi
làm

công
ty
startup

quan
điểm
khi

người
"đặt
nền
móng"







Ảnh
minh
họa.
Nguồn:
Pexels





Câu
chuyện
được
kể
lại
theo
lời
của
nhân
vật
chính:



Tôi
từng

một
nhân
viên
kỳ
cựu
làm
việc
trong
công
ty
startup.
Ban
đầu,
công
ty
này
chỉ

giám
đốc

7
nhân
viên
nhưng
dưới
sự
nỗ
lực

chăm
chỉ,
một
thời
gian
ngắn,
chúng
tôi
đã
đưa
công
ty
đi
lên,
mở
rộng
quy


tuyển
thêm
nhiều
nhân
viên.



Mặc

công
việc
rất
vất
vả
nhưng
tôi
luôn
tự
an
ủi
bản
thân
đây

điểm
chung
của
các
công
ty
khởi
nghiệp.
Với
vị
trí

một
trong
những
người
đầu
tiên
góp
phần
đặt
nền
móng,
tôi
chắc
chắn
sẽ
nhận
được
những
đãi
ngộ
xứng
đáng
khi
công
ty
phát
triển
ổn
định.



Ngoài
vai
trò
chính

lập
trình
viên,
tôi
còn
đảm
nhiệm
luôn
việc
chăm
sóc
khách
hàng.
Tôi
cảm
thấy
khó
khăn
trong
việc
giao
tiếp
với
khách
hàng
bởi

tôi
không
phải
người
lanh
miệng

cũng
không
phải
thế
mạnh
chính
của
tôi.

thể
nói,
sự
nghiệp
của
tôi
gắn
liền
với
những
thách
thức,
khó
khăn
của
công
ty
này.
Tôi
vừa
tự
cải
thiện
kỹ
năng
lập
trình,
vừa
học
cách
làm
sao
để
giao
tiếp
hiệu
quả
với
khách
hàng.
Đôi
khi
gặp
những
vị
khách
khó
tính,
khó
ưa,
tôi
phải
kiềm
chế,
bình
tĩnh
xử

từng
chút
một.



Làm
hai
việc
cùng
lúc,
tôi
liên
tục
rơi
vào
tình
trạng
stress,
căng
thẳng
tột
độ,
thậm
chí
còn
gặp
vấn
đề
sức
khỏe.
Giám
đốc
biết
điều
đó,
nhưng
anh
ta
lại
cho
rằng
phân
chia
công
việc
cho
tôi
như
vậy

hợp
lý,
bởi
công
ty
vừa
cần
tiết
kiệm
chi
phí

cũng
cần
người

kinh
nghiệm
về
kỹ
thuật
để
xử

các
vấn
đề.
Còn
tôi
vẫn
cố
gắng
mỗi
ngày,
tìm
đến
những
hoạt
động
“chữa
lành”
để
làm
sao
cân
đối
được
lịch
trình
rất
bận
này.

Cãi
nhau

đánh
cả
sếp

không
nhận
được
câu
trả
lời
mong
muốn



Thời
gian
trôi
qua,
tiền
lương
của
tôi
vẫn
giữ

mức

bản
nhất,
thậm
chí
còn
tệ
hơn
cả
những
nhân
viên
mới
vào.
Đỉnh
điểm,
tôi
phát
hiện
ra
một
người
mới
được
tuyển
vào
công
ty
lại
nhận
mức
lương
cao
gấp
3
lần
tôi.
Mặc

anh
này
mới
chỉ

kinh
nghiệm
làm
việc
1
năm

hoàn
toàn
không
phải
kiêm
thêm
việc

khác.
Biết
được
điều
này,
cảm
xúc
đầu
tiên
của
tôi

sốc,
sau
đó
thất
vọng

không
khỏi
nghi
ngờ
năng
lực
của
bản
thân.



Tôi
đã
mang
những
bất
bình
của
mình
tìm
tới
gặp
giám
đốc,
hy
vọng
nhận
được
một
lời
giải
thích

sự
điều
chỉnh
lương
hợp
lý.



Nhưng
điều
làm
tôi
tức
giận
hơn
cả

phản
ứng
của
giám
đốc
khi
ấy.
Anh
ta
chẳng
những
chỉ
trích
tôi
vi
phạm
quy
định

hỏi
lương
của
người
khác

còn
nói
rằng
nhân
sự
mới
nhận
mức
lương
đó

hoàn
toàn
hợp

bởi
lương
được
định
mức
theo
thị
trường
việc
làm
hiện
tại.



Sau
cuộc
tranh
luận
không
đi
đến
đâu,
chúng
tôi
to
tiếng


xát
với
sếp,
mọi
người
đổ
dồn
ra
xem
rồi
bàn
tán
nên
cả
công
ty
đều
biết

do
tôi
xin
từ
chức.







Ảnh
minh
họa.
Nguồn:
Pexels





Quyết
định
nghỉ
việc
trong
phút
mốt,
tôi
đối
mặt
với
thử
thách
mới.
Trước
tiên

phải
tìm
cho
mình
một
công
việc
giữa
lúc
thị
trường
việc
làm
cho
lập
trình
viên
đang
bão
hòa.
Nhưng
tôi
dặn
lòng
lần
này
sẽ
không
thể
dung
thứ
cho
sự
đối
xử
bất
công
nữa.
Tôi
bắt
đầu
chủ
động
tìm
kiếm

hội

tiếp
tục
học
hỏi,
nâng
cao
kỹ
năng
lập
trình.

Cái
kết
cho
những
người

EQ
thấp



Câu
chuyện
trên
thật
ra
không
hề
hiếm
gặp.
Vào
năm
2018
tại
Nha
Trang
đã

một
trường
hợp
tương
tự
khi
nam
nhân
viên
cùng
một
người
bạn
đánh
sếp
trọng
thương

bị
hạ
mức
lương

chèn
ép
trong
công
việc.
Hậu
quả
khiến
sếp
-
nam
giám
đốc
thương
tật
10%,
còn
nam
nhân
viên

người
bạn
nhận
mức
án
ít
nhất

1
năm
tù,
đồng
thời
bồi
thường
20
triệu
đồng
cho
sếp
bởi
hành
động
của
mình.



Quay
lại
trường
hợp
câu
chuyện
đầu
tiên,
mặc

không

mức
độ

xát
với
sếp
ra
sao
nhưng
khi
đã
lựa
chọn
hành
động
trên
thì

nhân
viên


đến
mấy
cũng
sẽ
thành
sai.
Đồng
thời,
nam
nhân
viên
cũng
đã
vi
phạm
một
điều
hết
sức

bản
đó

tìm
hiểu
mức
lương
của
nhân
sự
khác
trong
công
ty

còn
tệ
hơn

cho
sếp
biết
bản
thân
đã
làm
việc
đó.
Bởi

chỉ
cho
sếp
thấy
bạn

người
không
tôn
trọng
quyền
riêng

của
người
khác
để
đạt
lợi
ích
cho
bản
thân

cũng
không
phải

người
khéo
léo
khi
giải
quyết
vấn
đề.







Ảnh
minh
họa.
Nguồn:
Pexels





Thay

tìm
sếp
để
chất
vấn
bằng
cách
so
sánh
bản
thân
với
người
khác,
tranh
cãi
thì
cần
đưa
ra
các
dẫn
chứng
thuyết
phục
để
chứng
minh
năng
lực
của
bản
thân.
Đồng
thời,
nhu
cầu
tăng
lương
hoặc
thay
đổi
mức
lương
vốn


quyền

bất
cứ
nhân
sự
nào
cũng
được
chủ
động
đề
xuất.
Nhưng
để
nhận
được
sự
đồng
ý
thì

do

thái
độ

hai
thứ

cùng
quan
trọng
để

thể
nhận
được
kết
quả
như
mong
muốn.
Nếu
không,
bạn
cũng
hoàn
toàn
được
phép
yêu
cầu
công
ty
cho
biết

do

sao
không
được
chấp
thuận

cần
khéo
léo
xử

để
đưa
ra
các
quyết
định
phù
hợp
sau
đó
như:
Từ
chối
nhận
các
đầu
việc
không
thuộc
vị
trí
đang
làm
để
tập
trung
phát
triển
chuyên
môn,
đưa
ra
câu
hỏi
chính
xác
để
được
tăng
lương
thì
cần
sẽ
phải
đáp
ứng
các
tiêu
chí
nào,
thời
gian
trong
bao
lâu.
Bởi

một
vấn
đề

nhiều
nhân
sự
hay
gặp
phải

cho
rằng
thâm
niên
càng
lâu
thì
mặc
định
công
ty
sẽ
phải
tăng
lương
dựa
trên
"mức
độ
trung
thành"
thay

làm
tốt

thậm
chí
vượt
cả
mức
cần
thiết.



Trong
trường
hợp
xấu
hơn

bạn
vẫn
không
hài
lòng
với
bất
cứ
câu
trả
lời
nào
từ
sếp
hoặc
công
ty,
thì
hoàn
toàn

thể
chủ
động
tìm
một
công
việc
khác
trước
khi
quyết
định
rời
khỏi
vị
trí
hiện
tại.

tránh
gây
nên
những
xung
đột
khiến
người
khác
đánh
giá
về
thái
độ,
cũng
như
sự
chuyên
nghiệp
của
bản
thân
bởi


thể
làm
ảnh
hưởng
đến

hội
tìm
việc
sau
này
hoặc
tệ
hơn

với
những
người
trong
ngành.



Nguồn:
Toutiao


http://dlvr.it/Syvkhv

Không có nhận xét nào